9 cách điều trị bệnh mất ngủ hiệu quả

Áp lực trong cuộc sống hằng ngày khiến giấc ngủ của bạn càng trở nên khó khăn, và bạn gần như không biết phải làm cách nào để có thể ngủ ngon giấc!

Dưới đây là 9 cách điều trị bệnh mất ngủ hiệu quả bạn nên đọc và áp dụng ngay lập tức:

1.Sử dụng máy giảm tiếng ồn là cách điều trị bệnh mất ngủ

Tác dụng của loại máy này là giảm tiếng ồn bên ngoài bằng cách tạo ra ‘tiếng ồn trắng’ (tức là loại âm thanh với tần số thấp, phát đều nhau liên tục, được tạo ra bởi sự kết hợp nhiều loại âm thanh có tần số khác biệt với nhau).

Đặc biệt đối với những người nhạy cảm với tiếng ồn. Máy giảm tiếng ồn giúp loại bỏ những tiếng ồn khiến bạn khó chịu, giúp bạn điều trị bệnh mất ngủ, để bạn có thể đi vào giấc ngủ nhẹ nhàng hơn. Một số người đã thử để TV ở chế độ nền nhằm thay thế cho tiếng ồn trắng nhưng cách làm đó thực ra không đúng.

 

2.Điều trị bệnh mất ngủ hiệu quả nhờ dùng "bịt mắt"

Không chỉ có tác dụng cho người ngủ ngày vì phải làm ca đêm, tăng ca, hay tranh thủ nghỉ ngơi vào buỗi trưa mà còn giúp mang lại giấc ngủ ngon, nhẹ nhàng cho những người không có khả năng thích ứng với bất kì loại ánh sáng nào trong lúc ngủ trong đêm. Ví như ánh sáng đèn đường, hoặc đèn xe hắt vào cửa sổ phòng ngủ của bạn.

 

3. Sử dụng gối thảo dược để điều trị bệnh mất ngủ

Gối thảo dược có tác dụng tích cực cho giấc ngủ.

Theo các chuyên gia nghiên cứu, Oải hương được chứng minh có thể tăng cảm giác yên tĩnh và khỏe mạnh. Sử dụng loại gối nầy có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn, điều trị bệnh mất ngủ thâm niên của bạn.

 

4.Hương liệu giúp điều trị bệnh mất ngủ của bạn

Việc sử dụng các loại dầu thực vật bay hơi trong đó có tinh dầu rất tốt cho việc thư giãn khi cơ thể khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu kỹ về loại hương liệu mà bạn chọn để có một loại hương tốt và phù hợp với cơ thể bạn nhất, tránh gây phản tác dụng

9-cach-dieu-tri-benh-mat-ngu-hieu-qua

9 cách điều trị bênh mất ngủ hiệu quả (Ảnh: Internet)

5.Âm nhạc thư giản giúp điều trị bệnh mất ngủ

Mặc dù nhạc thư giãn có yếu tố tiếng ồn trắng trong đó, song tác dụng của nó lên giấc ngủ của mỗi người hoàn toàn không giống nhau. Âm nhạc xua tan những muộn phiền và được coi là một kỹ thuật thư giãn tốt cho những người phù hợp với nó.

Tuy nhiên, đối với những trường hợp cảm thấy khó thở, mệt mỏi sau khi ngủ dậy vì nghe nhạc cả đêm thì bạn nên đi khám bác sĩ và dừng ngay việc mở nhạc trong khi ngủ nhé!

 

6.Giường điều chỉnh được có khả năng điều trị bệnh mất ngủ của bạn hiệu quả

Đối với những người bị đau hông và đầu gối, việc ngủ trên chiếc giường có thể điều chỉnh giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của họ.

Chuyên gia y tế đã chứng minh và họ khuyên nên sử dụng loại giường điều chỉnh hoặc gối đỡ cho những bệnh nhân bị trào ngược axit dạ dày-thực quản. Nâng độ cao đầu giường có thể làm giảm lượng axit trong cổ họng và đường thở, nhờ đó giảm số lần tỉnh giấc do trào ngược. Số lần tỉnh càng ít thì chất lượng giấc ngủ càng cao.

 

7.Điều trị bệnh mất ngủ, giúp bạn ngủ ngon hơn nhờ chăn cotton

Đối với những bệnh nhân mất ngủ, những loại chăn mềm mại có mùi thơm ngọt ngào có thể tăng cảm giác thư giãn. Chính vì vậy, nếu bạn cảm thấy dễ chịu khi sử dụng chăn cotton hữu cơ thì hãy tiếp tục sử dụng chúng nhé!

Bên cạnh đó, nếu trong trường hợp bạn không dùng, hoặc dùng chăn cottan thì đều cần lưu ý thường xuyên giặc sạch chăn gối để có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

 

8.Sử dụng máy lọc khí để điều trị bệnh mất ngủ thâm niên

Loại máy này đặc biệt hữu ích đối với những người bị dị ứng và viêm xoang. Tác dụng của loại máy này là cải thiện các triệu chứng dị ứng, giảm nghẹt mũi và nhờ đó giúp giấc ngủ của chúng ta thoải mái hơn.

Bạn nên thường xuyên vệ sinh thật sạch máy lọc khí để có một không khí trong lành quanh mình bạn nhé!

 

9.Điều trị bệnh mất ngủ nhờ máy hỗ trợ thở sâu 

Đây là loại sản phẩm đặc trị cho các bệnh nhân, giúp bệnh nhân thư giãn và buồn ngủ nhờ các bài tập thở sâu. Kiểu thở này giúp chúng ta tập trung đầu óc vào thư giãn và sau đó là đi vào giấc ngủ. 

Bên cạnh đó bạn cũng có thể tập yoga, những bài tập giúp điều hòa nhịp thở tốt, đưa bạn vào giấc ngủ dễ dàng mà không cần dùng máy hỗ trợ.

yduc.vn